CHIA SẺ

Sunday, March 5, 2017

Ở ĐÂU BÁN CÂY SAPOCHE GIỐNG

Cây SaPoChe là tên thường gọi của người Miền Nam, ở Miền Bắc gọi là Cây Hồng Xiêm. Ngoài ra nó còn có các tên gọi khác như SaPo, Xa Pô Chê, Lồng Mứt. Đây là Giống Cây Ăn Trái được trồng phổ biến ở nhiều nơi trong cả nước. Bà con trồng 1-2 cây để có trái cho gia đình thưởng thức, có bà con trồng SaPoChe để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.


Cây SaPoChe Giống

Do là giống cây phổ biến nên việc tìm nguồn Giống SaPoChe và địa điểm Bán Cây SaPoChe cũng khá dễ dàng.

SaPoChe được bán ở các trại cây giống

Trại giống là đơn vị chuyên cung cấp các loại Cây Giống Ăn Trái khác nhau, tại đây họ cũng bán các Giống SaPoChe với đủ chủng loại, kích thước khác nhau.

Bà con có thể mua Cây SaPoChe được nhân giống từ hạt, nhân giống từ việc ghép mắt…Bà con ở miền Bắc thì thường mua Giống Hồng Xiêm Xuân Đỉnh, Hồng Xiêm Thanh Hà. Miền Nam thì thường mua Giống SaPoChe Xoài, SaPoChe Mặc Bắc (Tiền Giang)…sở dĩ mỗi vùng miền nên trồng các Giống SaPoChe khác nhau là vì chúng thích hợp với điều kiện tự nhiên nơi đó.


SaPoChe được bán ở các trại cây giống

Bà con nhà vườn nên lựa chọn những trại giống chuyên nghiệp, uy tín và lựa chọn những cây giống khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Với những cây giống được nhân giống bằng phương pháp ghép sẽ cho trái sớm chỉ sau 2 năm trồng và phẩm chất trái cũng rất tốt.

SaPoChe Giống được nhân giống tại các nhà vườn

Tại các nhà vườn, hộ gia đình chuyên trồng SaPoChe kinh doanh bà con có thể dễ dàng tìm mua được Giống SaPoChe mong muốn. Bởi các nhà vườn với mục đích kinh doanh nên họ cũng sẽ đầu tư công sức học các kỹ thuật nhân giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc Cây SaPoChe cho năng suất.


SaPoChe Giống được nhân giống tại các nhà vườn

Ví dụ, bà con muốn mua Giống Hồng Xiêm Xuân Đỉnh thì thường đến trực tiếp các nhà vườn ở Xuân Đỉnh –Hà Nội để thăm quan và mua cây giống.

Tuy nhiên, các nhà vườn có điểm hạn chế đó là thường chỉ có 1-2 Giống SaPoChe mà không có nhiều sự lựa chọn cho bà con.