CHIA SẺ

Sunday, March 5, 2017

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN CÂY GIỐNG SAPOCHE

SaPoChe (Hồng Xiêm) là loại cây trồng khá phổ biến ở các nước nhiệt đới trong đó có Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 15 Giống SaPoChe khác nhau được trồng ở cả ba miền. Mỗi Giống SaPoChe thích hợp với điều kiện khí hậu, đất đai của từng vùng miền khác nhau, nên sẽ cho năng suất khác nhau, đôi khi cũng có sự khác nhau chút ít về vị ngọt.


Những lưu ý khi chọn Cây Giống SaPoChe

Bà con cần lưu ý khi lựa chọn Cây Giống SaPoChe trước khi trồng nhé. Bà con cần hỗ trợ về Cây SaPoChe Giống vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn.

Lưu ý khi chọn Cây Giống SaPoChe

Bà con cũng biết SaPoChe có nhiều giống khác nhau. Ở một số bài viết của mình chúng tôi cũng đã giới thiệu với bà con về những Giống SaPoChe phổ biến hay được trồng ở các vùng miền.

Ví dụ như ở Miền Nam có SaPoChe Xoài (Cần Thơ), SaPoChe Mặc Bắc Tiền Giang…Miền Bắc thì có Hồng Xiêm Xuân Đỉnh, Hồng Xiêm Thanh Hà. Do được thiên nhiên ưu đãi mà mỗi địa phương đó có những điều kiện thuận lợi hơn những địa phương khác, giúp cho năng suất và chất lượng của SaPoChe cao hơn.


Chọn Cây Giống SaPoChe phù hợp với điều kiện tự nhiên

Vì thế, những Trái SaPoChe ở những địa phương này đã trở thành đặc sản và được người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên, ngày nay nhờ khoa học kỹ thuật tiên tiến, bà con nhà vườn ở nhiều tỉnh thành địa phương khác vẫn có thể trồng những Giống SaPoChe này.

Điều bà con cần lưu ý là lựa chọn giống phù hợp với điều kiện tự nhiên nơi mình canh tác nhất, lưu ý đúng kỹ thuật trồng và chăm sóc để giúp cây cho năng suất, chất lượng tốt.

Tiêu chuẩn chọn Cây Giống SaPoChe

Cây SaPoChe Giống được nhân giống bằng nhiều phương pháp khác nhau như gieo hạt, chiết, ghép, tháp, giâm cành. Song phương pháp nhân giống được cho là đảm bảo chất lượng và phổ biến nhất ở nước ta đó đó là chiết cành và ghép mắt.


Tiêu chuẩn chọn Cây Giống SaPoChe

Bà con đã có kinh nghiệm nhân Giống SaPoChe theo phương pháp vô tính có thể tự nhân giống cho vườn nhà mình. Khi chiết, nên chọn nhánh cho trái khỏe, không quá già, đường kính 1,5 – 3,0 cm. Nhánh tốt và chiết đúng phương pháp sẽ cho rễ tốt sau 4 – 6 tháng. Mùa chiết thường bắt đầu từ tháng 12 dương lịch và có thể kéo dài quanh năm, nhưng tốt nhất là chiết đầu mùa khô để kịp trồng trong mùa mưa.

Ghép Mắt là phương pháp nhân giống khó hơn, không phải ai cũng làm được. Vì thế, bà con có thể mua tại các vườn ươm. Cây ghép cao từ 30-40 cm, chiều cao mắt ghép tối thiểu 15cm là đủ tiêu chuẩn xuất vườn. Bà con cần lựa chọn vườn ươm uy tín và đảm bảo cây khỏe mạnh, không sâu bệnh.