CHIA SẺ

Sunday, March 5, 2017

KỸ THUẬT TRỒNG CÂY SAPOCHE GIỐNG

Khi trồng Cây SaPoChe, mỗi vùng miền là thích hợp với một giống khác nhau. Bà con trồng SaPoChe cần nắm vững một số kỹ thuật trồng cơ bản giúp cây cho năng suất cao.


Kỹ thuật trồng Cây SaPoChe

Chuẩn bị cây giống

Với Cây Giống SaPoChe ( Hồng Xiêm), Bạn có thể mua tại các cửa hàng bán hạt giống, cây con. Bà con thường là trồng bằng cây con hoặc cây ghép sẽ nhanh cho trái và hiệu quả kinh tế cao hơn là trồng từ hạt. Bà con lưu ý, khi lựa chọn cây giống, bà con nên lựa chọn cây khỏe mạnh, không có dấu hiệu của sâu bệnh.


Chuẩn bị Cây Giống SaPoChe

Đất trồng và phân bón

Đất trồng: Cây SaPoChe có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau. Cây phù hợp nhất khi được trồng trên đất có độ tơi xốp, tỉ lệ thoát nước tốt, sạch sẽ. Bà con có thể trộn đất cùng tro trấu và phân chuồng hoai mục.

Đào hố trồng: Trước khi trồng SaPoChe Bà con nên đào hố trước ngày trồng 30 ngày, hố đào có kích thước rộng khoảng 60cm, sâu 30-40cm.

Bón lót trước khi trồng: Bà con dùng phân chuồng hoại mục, super lân, đạm urê và kali trộn đều với đất. Bà con lưu ý bón phân lót trước khi trồng 20-30 ngày.

Kỹ thuật trồng Cây SaPoChe Giống

Sau chuẩn bị xong hết mọi thứ như đất, hố trồng cây, phân bón lót Bà con chú ý trồng cây khi thời tiết thuận lợi như trời dâm mát, đất đủ ẩm thì tiến hành trồng cây.



Kỹ thuật chăm sóc Cây SaPoChe Giống

Bà con dùng dao sắc rạch bỏ túi bầu, đặt cây giống vào giữa hố sao cho mặt bầu ngang mặt hố. Sau đó, Bà con lấp đất đến qua cổ rễ và nén chặt. Bà con trồng xong cần tưới đẫm nước ngay để tránh mất nước và rễ tiếp xúc với đất được tốt.

Tưới nước: Trong 3 năm đầu, cây rất cần nước, nhất là vào mùa khô. Do vậy, Bà con nông dân cần tưới 2 ngày/lần. Vào mùa mưa ngưng từ 2-3 ngày thì tưới lại. SaPoChe cần nước rất cao, do đó cần cung cấp nước đầy đủ sử dụng phương pháp tưới bằng cách dùng mô tưa tưới khắp trên mặt nước, áp dụng kỹ thuật trồng SaPoChe thật tốt để cây phát triển đều.